Có xu hướng liên quan đến các mẫu tương đối nhỏ hơn: không có quy định cần tuân thủ nghiêm ngặt, nhưng các nghiên cứu định tính thường bao gồm khoảng năm mươi đáp viên
Là câu trả lời – không phải câu hỏi – định hướng: câu trả lời được đưa ra bởi đáp viên cho câu hỏi cuối cùng quyết định phần lớn câu hỏi tiếp theo được hỏi, tức là đáp viên không được hỏi một bộ câu hỏi được xác định trước
Liên quan đến việc xác định phạm vi thái độ và hành vi: không phải là đo lường tỷ lệ các cá nhân hành xử theo một cách nhất định
Tìm cách khám phá quan điểm của đáp viên về thế giới: để đạt được điều này, các nhà nghiên cứu định tính áp dụng một cách tiếp cận khá linh hoạt ở giai đoạn thu thập dữ liệu, để vượt ra ngoài các câu trả lời cơ bản, hời hợt hoặc hợp lý hơn. Nó có kết thúc mở, năng động và linh hoạt, nhằm mang lại cho chúng ta sự hiểu biết sâu sắc nhất
INSIGHTS
Là một cách để tiếp cận sự sáng tạo của người tiêu dùng: đây có thể là một nguồn ý tưởng phong phú cho các nhóm marketing và sáng tạo khác.
Kết hợp thu thập và phân tích dữ liệu: nhà nghiên cứu định tính sẽ giải thích các thói quen đang lên xu hướng
Có ít “em” hơn [có là về tính hợp lệ thống kê cổ điển: tính hợp lệ tập trung nhiều hơn vào tính hợp lệ bề mặt – nghĩa là xác định xem bằng chứng có nhất quán với các lý thuyết hiện có và kiến thức trước đó hay không