Kiểm tra các định nghĩa, sự mơ hồ hoặc các giả định
Thiết lập phạm vi nghiên cứu và ưu tiên
Vận dụng kiến thức và khuôn khổ hiện có
Đặt vấn đề trong bối cảnh và hiểu được tầm quan trọng của vấn đề đối với đáp viên
Xây dựng cấu trúc vấn đề và dự đoán các phản hồi
Sắp xếp các mục tiêu nghiên cứu, câu hỏi khảo sát và kết quả quyết định
Quản lý các kỳ vọng về kết quả nghiên cứu
INSIGHTS
ĐÁNH GIÁ QUÁ TRÌNH THIẾT KẾ
Làm thế nào để nhà nghiên cứu thị trường quyết định sử dụng thiết kế nào để giải quyết một vấn đề cụ thể? Tất nhiên, có nhiều kịch bản khác nhau. Trong một số trường hợp, thiết kế nghiên cứu gần như sẽ tự đề xuất: quyết định sử dụng phương pháp luận nào sẽ được thúc đẩy bởi một yếu tố quan trọng nhất.
LỢI ÍCH
PHÙ HỢP VỚI MỤC ĐÍCH
Sự chắc chắn về phương pháp
Thiết lập mới liên hệ giữa nguyên nhân và kết quả
Sự kết hợp giữa định tính và định lượng
Tập trung và chi tiết
Yếu tố tin cậy
LÝ DO
LÝ DO TẠI SAO
BỘ CÔNG CỤ NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG
1.Nghiên cứu tại bàn (Desk research)
Báo cáo nghiên cứu thị trường trước đây. Các nguồn dữ liệu có sẵn trong phạm vi công cộng, hồ sơ, người tiêu dùng và doanh nghiệp nói chung.
Ngoài ra còn có cơ hội để phân tích dữ liệu thứ cấp – tái cấu trúc lại dữ liệu hiện có theo cách giải quyết vấn đề cụ thể đang được khám phá.
2. Liên tục: Nghiên cứu theo lịch sử dữ liệu
Dữ liệu từ phản hồi một cách có hệ thống qua thời gian của 1 nhóm người tiêu dùng cụ thể.
4. Nghiên cứu theo yêu cầu cho từng mục tiêu riêng
Quan sát
Nghiên cứu định tinh
Nghiên cứu định lượng
Tùy chọn chuyên gia
END-LINE
QUYẾT ĐỊNH VỀ THIẾT KẾ ĐỊNH TÍNH
Thảo luận nhóm – FGD
Việc thiết lập nhóm khuyến khích đáp viên thảo luận về một chủ đề cụ thể.
Sự tương tác diễn ra giữa các thành viên trong nhóm có thể khơi dậy những ý tưởng mới.
Đối với một số người, môi trường nhóm có thể bớt ngại ngùng hơn so với phỏng vấn chuyên sâu từng người một.
Có thể hiểu được một loạt các thái độ và hành vi trong một thời gian tương đối ngắn.
Trong một số nghiên cứu nhất định, có thể cần phải trình bày nguyên mẫu của một sản phẩm / thiết bị. Nếu số lượng nguyên mẫu có sẵn là hạn chế, thực tế cho thấy rằng nghiên cứu phải được thực hiện thông qua thảo luận nhóm, thay vì một loạt các cuộc phỏng vấn chuyên sâu cá nhân.
Thảo luận nhóm là một sự kiện mà khách hàng có thể quan sát được (nhưng cũng phải nhớ rằng, trong một số trường hợp nhất định, việc đáp viên bị theo dõi có thể là cản trở quá trình thực hiện thảo luận nhóm).