Thiết kế nghiên cứu thị trường

Provide an insightful market research report, web research, survey, analysis by Theproshop

GIỚI THIỆU

XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ

  1. Kiểm tra các định nghĩa, sự mơ hồ hoặc các giả định
  2. Thiết lập phạm vi nghiên cứu và ưu tiên
  3. Vận dụng kiến ​​thức và khuôn khổ hiện có
  4. Đặt vấn đề trong bối cảnh và hiểu được tầm quan trọng của vấn đề đối với đáp viên
  5. Xây dựng cấu trúc vấn đề và dự đoán các phản hồi
  6. Sắp xếp các mục tiêu nghiên cứu, câu hỏi khảo sát và kết quả quyết định
  7. Quản lý các kỳ vọng về kết quả nghiên cứu

INSIGHTS

ĐÁNH GIÁ QUÁ TRÌNH THIẾT KẾ

  • Làm thế nào để nhà nghiên cứu thị trường quyết định sử dụng thiết kế nào để giải quyết một vấn đề cụ thể? Tất nhiên, có nhiều kịch bản khác nhau. Trong một số trường hợp, thiết kế nghiên cứu gần như sẽ tự đề xuất: quyết định sử dụng phương pháp luận nào sẽ được thúc đẩy bởi một yếu tố quan trọng nhất.

LỢI ÍCH

PHÙ HỢP VỚI MỤC ĐÍCH

  • Sự chắc chắn về phương pháp
  • Thiết lập mới liên hệ giữa nguyên nhân và kết quả
  • Sự kết hợp giữa định tính và định lượng
  • Tập trung và chi tiết
  • Yếu tố tin cậy

LÝ DO

LÝ DO TẠI SAO

BỘ CÔNG CỤ NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG

1.Nghiên cứu tại bàn (Desk research)

  • Báo cáo nghiên cứu thị trường trước đây. Các nguồn dữ liệu có sẵn trong phạm vi công cộng, hồ sơ, người tiêu dùng và doanh nghiệp nói chung.
  • Ngoài ra còn có cơ hội để phân tích dữ liệu thứ cấp – tái cấu trúc lại dữ liệu hiện có theo cách giải quyết vấn đề cụ thể đang được khám phá.

2. Liên tục: Nghiên cứu theo lịch sử dữ liệu

  • Dữ liệu từ phản hồi một cách có hệ thống qua thời gian của 1 nhóm người tiêu dùng cụ thể.
  • Kiểm toán bán lẻ.

3. Liên tục: Nghiên cứu theo lịch sử dữ liệu

  • Khảo sát chung sử dụng các câu hỏi riêng cho nhiều khách hàng (Omnibus survey)
  • Khảo sát định kỳ

4. Nghiên cứu theo yêu cầu cho từng mục tiêu riêng

  • Quan sát
  • Nghiên cứu định tinh 
  • Nghiên cứu định lượng 
  • Tùy chọn chuyên gia

END-LINE

QUYẾT ĐỊNH VỀ THIẾT KẾ ĐỊNH TÍNH

  • Thảo luận nhóm – FGD
  • Việc thiết lập nhóm khuyến khích đáp viên thảo luận về một chủ đề cụ thể.
  • Sự tương tác diễn ra giữa các thành viên trong nhóm có thể khơi dậy những ý tưởng mới.
  • Đối với một số người, môi trường nhóm có thể bớt ngại ngùng hơn so với phỏng vấn chuyên sâu từng người một.
  • Có thể hiểu được một loạt các thái độ và hành vi trong một thời gian tương đối ngắn.
  • Trong một số nghiên cứu nhất định, có thể cần phải trình bày nguyên mẫu của một sản phẩm / thiết bị. Nếu số lượng nguyên mẫu có sẵn là hạn chế, thực tế cho thấy rằng nghiên cứu phải được thực hiện thông qua thảo luận nhóm, thay vì một loạt các cuộc phỏng vấn chuyên sâu cá nhân.
  • Thảo luận nhóm là một sự kiện mà khách hàng có thể quan sát được (nhưng cũng phải nhớ rằng, trong một số trường hợp nhất định, việc đáp viên bị theo dõi có thể là cản trở quá trình thực hiện thảo luận nhóm).

REFERENCES

LỰA CHỌN PHƯƠNG PHÁP THU THẬP SỐ LIỆU ĐỊNH LƯỢNG

  • Phỏng vấn trực tiếp
  • Phỏng vấn qua điện thoại
  • Tự điền bảng câu hỏi và gửi qua bưu chính

    Thiết kế website bởi Mona Media