GIỚI THIỆU

Thảo luận nhóm tập trung

  • Thảo luận nhóm tập trung được sử dụng để cung cấp thông tin và hướng dẫn về một vấn đề cụ thể thông qua việc sử dụng động lực nhóm.
  • Động lực nhóm đơn giản có nghĩa là một nhóm tương đối nhỏ gồm những người quan tâm có thể, bằng cách nói chuyện với nhau và với moderator, tạo ra nhiều suy nghĩ và ý tưởng có giá trị hơn so với việc mỗi người tham gia được phỏng vấn riêng.
  • Thế mạnh lớn của nhóm tập trung cho nghiên cứu marketing là khả năng cho phép thảo luận và suy nghĩ tự do về vấn đề đang được thảo luận.
  • Hướng dẫn chứ không phải dẫn dắt mới là điều tạo nên một moderator tốt. Nhưng những phát hiện và ý tưởng của nhóm tập trung không thể dự đoán được.

INSIGHT

Thảo luận nhóm tập trung

  • Mô tả hồ sơ của người dùng.
  • Dự đoán sức hấp dẫn của thuộc tính sản phẩm.
  • Đánh giá hình ảnh sản phẩm.
  • Đánh giá bao bì.
  • Đánh giá giá cả.
  • Xác định các thói quen mua hàng.
  • Đánh giá chiến lược quảng cáo.
  • Phát hiện thiếu sót của sản phẩm.
  • Đánh giá sản phẩm cạnh tranh.
  • Tạo ý tưởng sản phẩm mới.

 

NHỮNG LỢI ÍCH

Thảo luận nhóm tập trung

  • Nhóm không nên có ít hơn sáu hoặc nhiều hơn mười người tham gia.
  • Nhóm người tham gia cần có đủ kiến thức và kinh nghiệm về loại vấn đề sẽ được thảo luận để đưa ra những ý kiến và phản ứng có ý nghĩa.
  • Nhà tài trợ nên đặt tiêu chí cho một mẫu người tham gia.
  • Những người tham gia phải cảm thấy rằng họ đang tham gia vào một cuộc khám phá sáng tạo vừa đáng giá vừa thú vị.
  • Thanh toán phải phù hợp với phong tục địa phương và với bản chất của những người được chọn.

    Thiết kế website bởi Mona Media