Phân đoạn

GIỚI THIỆU

Thông qua phân khúc thị trường, các công ty chia thị trường lớn, không đồng nhất thành các phân khúc nhỏ hơn để có thể tiếp cận một cách hiệu quả và hiệu quả hơn với các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu riêng của họ.

INSIGHTS

  • Marketing đại chúng: Cùng một sản phẩm cho tất cả người tiêu dùng (không phân khúc theo thị trường, ví dụ hàng hóa cơ bản thông thường phục vụ cho tất cả mọi người)
  • marketing theo phân khúc: Các sản phẩm khác nhau cho một hoặc nhiều phân khúc (một số phân khúc, tức là Marriott)

CÁC LỢI ÍCH

  • Phân khúc địa lý: Quốc tế, quốc gia, khu vực / thành phố
  • Chia thị trường thành các nhóm dựa trên các biến số như tuổi tác, giới tính, quy mô gia đình hoặc giai đoạn trong đời, thu nhập, nghề nghiệp, giáo dục, tôn giáo, chủng tộc, thế hệ, quốc tịch
  • Chia người mua thành các nhóm khác nhau dựa trên tầng lớp xã hội, lối sống, tính cách
  • Chia thị trường thành các nhóm dựa trên các biến số như dịp, lợi ích, trạng thái người dùng, tỷ lệ sử dụng, trạng thái trung thành, giai đoạn sẵn sàng, thái độ đối với sản phẩm
  • Các phân khúc phải phản ứng khác nhau đối với các yếu tố và chương trình marketing hỗn hợp khác nhau. Yêu cầu đối với phân khúc hiệu quả:

Đo lường được (Có thể đo lường được quy mô, sức mua, hồ sơ của các phân khúc)

Tiếp cập được (Các phân đoạn có thể được tiếp cận và phục vụ một cách hiệu quả)

Có tính bền vững (Các phân khúc lớn hoặc đủ lợi nhuận để phân phát)

Có tính thực hiện (Các chương trình hiệu quả có thể được thiết kế để thu hút và phục vụ phân khúc)

    Thiết kế website bởi Mona Media